Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Samsung Omnia màn hình cảm ứng rộng

Samsung Omnia không chỉ là chiếc PDA nhiều tính năng chạy hệ điều hành Windows Mobile mà còn là sản phẩm thời trang với màn hình cảm ứng rộng, giao diện tùy biến và máy ảnh 5 "chấm".

Không lâu sau khi ra mắt, một loạt nhà mạng ở Mỹ, châu Âu đã đặt hàng Samsung Omnia. Chiếc điện thoại này đang là đối thủ cạnh tranh với HTC Touch Diamond trên lĩnh vực PDA phone chạy Windows Mobile và cả iPhone 3G về thiết kế.

http://banhangtructuyen.com.vn/san-pham/images/detailed/0/400_samsung-i900-2.jpg

Samsung Omnia thời trang với màn hình cảm ứng rộng, thiết kế chắc chắn. Đây là chiếc điện thoại mang phong cách Hàn Quốc với màn hình rộng, viền kim loại bao quanh. Đặc điểm này tạo thuận tiện cho người dùng khi điều khiển bằng tay.
Ngay phía dưới màn hình là hai nút bấm điều khiển cuộc gọi, nằm ở giữa hai phím này là bàn điều hướng quang học. Các phím bấm khác như bật camera, tuỳ chỉnh âm lượng và nút nguồn nằm ở các cạnh bên.
Bên trái của Omnia là cổng kết nối duy nhất kết hợp việc sạc pin, gắn tai nghe và cũng là nơi để sync với máy tính. Ngoài ra, Samsung cũng trang bị thêm cho điện thoại một bộ chuyển đổi sang giắc cắm 3,5 mm, thuận tiện khi sử dụng với các loại tai nghe khác.


Mặt sau của máy phẳng lì với nắp pin được làm bằng nhựa nhưng trông khá giống với kim loại. Phía trên là camera 5 Megapixel với đèn LED, trong khi phía trước máy cũng có một máy ảnh cho phép đàm thoại video. Khi tháo nắp người dùng sẽ thấy pin, khe cắm thẻ nhớ bên cạnh khe gắn SIM. Nếu muốn thay thẻ nhớ người dùng phải tháo pin, hơi bất tiện, tuy nhiên, với bộ nhớ 8 GB hoặc 16 GB thì điều này sẽ ít xảy ra.
So sánh với các PDA phone trên thị trường, cùng chạy hệ điều hành Windows Mobile thì Omnia không có bút đi kèm được gắn trên máy, với những người dùng PPC lâu năm thì sẽ thấy khó chịu bởi chiếc stylus lại gắn trên bao da, bởi không phải lúc nào cũng sử dụng máy cùng bao da.
Omnia chạy trên giao diện của hệ điều hành Windows Mobile 6.1, tuy nhiên, nó lại không sử dụng giao diện này mà hãng đã tùy biến để dễ điều khiển bằng tay hơn.
http://banhangtructuyen.com.vn/san-pham/images/detailed/0/samsung-omnia.jpg

Bộ mặt mới này khá giống với Nokia N810 hay N800, người dùng có thể kéo thả các ứng dụng từ thanh bên trái màn hình để tuỳ biến khi hiển thị.
Giao diện mới đẹp, nhưng lại chiếm diện tích và không liền nhau. Người dùng cũng có thể chỉnh giao diện màn hình Samsung Today với đồng hồ lớn và các menu bởi 3 biểu tượng chính là hiện thị danh sách cuộc gọi, tin nhắn và e-mail.
Khi bấm vào menu chính thì máy sẽ hiển thị 12 biểu tượng được sắp xếp thành một trang. Omnia cũng có một danh sách các chương trình phần mềm đã cài, người dùng có thể trượt bằng tay và chọn đi vào ứng dụng trong danh sách này giống như iPhone hay TouchFLO dòng Touch của HTC.
Tính năng cảm ứng rung trên máy cho phép mỗi khi ấn vào nút, điện thoại sẽ rung một lực để người dùng biết việc tác động đã được thực hiện.
Samsung Omnia có 3 bàn phím giống như Touch Diamond là Qwerty đầy đủ, một phần hai Qwerty và kiểu hiện thị giống bàn phím số của điện thoại thông thường (phone pad). Việc sử dụng các chức năng này khá tiện, tuy nhiên có một điểm khác là nút backspace lại nằm ở góc dưới bên trái, trong các PDA khác thì nằm góc trên bên phải.

Thêm một điểm thú vị của chú dế này là khả năng thay đổi chế độ màn hình ngang và dọc tự động. Mỗi khi thay đổi máy sẽ rung nhẹ, màn hình thu nhỏ lại và phóng to ra theo chiều hiển thị mới. Độ nhạy của cảm biến người dùng có thể tuỳ chỉnh để máy không thay đổi liên tục.

Omnia có màn hình WQVGA với độ phân giải 400 x 240 pixel, khác biệt với các PDA phone hiện có. Máy cho phép xem video toàn màn hình trên chương trình Touch Player, ứng dụng này hỗ trợ định dạng DivX phân giải lớn.
Tuy nhiên, một hạn chế là với độ phân giải này, nhiều phần mềm thứ ba cài thêm sẽ gặp vấn đề về hiển thị. Bới các tiện ích này hỗ trợ chuẩn VGA hoặc QVGA.
Camera của Omnia hoạt động nhanh và chất lượng ảnh tốt. Trong điều kiện trời sáng các bức ảnh nét và đậm màu, máy trang bị khả năng tự động lấy nét, điều chỉnh tiêu cự, đèn LED và ổn định ảnh.
Máy xử lý nhanh các tác vụ, ứng dụng chạy tốt và thời gian sử dụng pin tương đối lâu.Omnia với bộ vi xử lý 624 MHz, bộ nhớ RAM 128 MB nằm trong nhóm những PDA có tốc độ cao trên thị trường. Các ứng dụng trên máy hoạt động trơn tru, tuy nhiên một số tiện ích nhỏ trên giao diện mà Samsung cài thêm vẫn còn chậm.
Các tính năng như kết nối HSDPA, Wi-Fi, GPS trên bản đồ Google Maps hoạt động ổn định. Omnia còn cho phép bắt sóng FM và nghe đài phát thanh.
Thời gian sử dụng pin trên máy khá lâu, sử dụng trong điều kiện bình thường thì phải 3 ngày mới sạc lại pin. Omnia cho phép đàm thoại liên tục gần 6 giờ đồng hồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét